2007-12-09

วิธีมองหารักจริง


คุณเป็นคน หนึ่งที่เชื่อเรื่องบุพเพสันนิวาสหรือเปล่า

หรือคุณ เชื่อว่า สักวันหนึ่งฟ้าก็จะส่งคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณมาให้ ไม่ว่าคุณจะ คิดเช่นนั้นหรือไม่ การจะหาใครสักคนที่ช่างเหมาะเหม็งลงตัวไปกับคุณสักคนคงไม่ ใช่เรื่องง่าย และถ้าหากว่าหาเจอ ก็ไม่แน่เหมือนกันนะ ในช่วงชีวิตหนึ่งของคุณ อาจจะมีคนที่เหมาะเจาะสำหรับคุณมากกว่า 1 คนก็ได้ แต่จะทำอย่างไรล่ะ ถึงจะบอก ได้ว่า คน ๆ นั้น รักจริง และมีความเหมาะสมกับคุณจริง ๆ ลองมาติดตามคำแนะนำ ง่าย ๆ 4 ข้อ

1. คุณแน่ใจหรือยังว่าคุณ ต้องการอะไรกันแน่ และทำไมคุณถึงต้องการมันล่ะ :
คุณจะ ต้องแน่ใจว่าคุณต้องการอะไรจากความรักเสียก่อน และอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคิดก็คือ คุณต้องการให้ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร เมื่อมีคนอีกคนหนึ่งก้าวเข้ามา เมื่อคุณ ตอบคำถามนี้ได้แล้ว เมื่อคุณจะมีความสัมพันธ์กับใคร คุณจะพิจารณาเขาได้อย่างมี เป้าหมายมากขึ้นว่า ตกลงแล้วคน ๆ นั้น ใช่คนที่คุณต้องการจริง ๆ หรือ เปล่า

2. พิจารณาความโรแมนติกในตัวคุณเอง ดูว่าความต้องการของคุณมากน้อยแค่ไหน :
โดยอาจจะกำหนด ขึ้นมาว่า คุณคิดว่าคู่ที่เหมาะกับคุณนั้น น่าจะต้องเป็นอย่างไรบ้างจากนั้นก็จำ มันไว้ในใจ เมื่อบุคคลที่คุณจะมีความสัมพันธ์ด้วยก้าวเข้ามา จะได้พิจารณากันไป เป็นข้อ ๆ เลยว่า เขาคือบุคคลที่ใช่เลยสำหรับคุณจริงหรือ ไม่

3. คุณพึงพอใจในตัวเองหรือ เปล่า :
มีคำพูดอยู่ประโยคหนึ่งว่า “คุณจะไม่มีทางมี ความสุขกับใครได้ จนกระทั่งคุณรู้สึกมีความสุขและพึงพอใจในตัวเอง”ดังนั้น สิ่ง ที่สำคัญคือความคิดที่เป็นบวกจะทำให้คนเราได้พบกับคนใหม่ ๆ ซึ่งมันอาจจะเป็นจุด เริ่มความสัมพันธ์ที่ดี ที่ถูกต้องกับใครบางคนก็ได้

4. คนสำคัญของคุณ ทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นหรือ เปล่า :
ความรัก ไม่ใช่แค่การมองหาใครสักคนที่ทำ ให้คุณมีความสุขเท่านั้น คนที่ถูกต้องสำหรับคุณ จะต้องเป็นคนที่ทำให้คุณดีขึ้น ไม่ใช่เฉพาะเรื่องของจิตใจเท่านั้น แต่รวมไปถึงในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านการงาน และ ชีวิตส่วนตัว

อย่าลืมว่าสิ่งที่ สำคัญในการหารักแท้ นั้นก็คือ คุณจะต้องฉลาดเลือก และตอบให้ได้ว่า ทำไมคุณถึง เลือกคน ๆ นั้น

No comments: